สั่งอาหาร  โทร  084-8778786

เมนูข้าวกล่องกลางวัน ข้าวกล่องง่ายๆ ซึ่งใครๆ ก็ ข้าวกล่องทำเอง ชิลไป

มาดูกันหาไอเดียเมนูอาหารกลางวัน บางครั้งเราเองก็ต้องประหยัด เก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัว หรือ ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น แต่กระนั้น สุขภาพก็สำคัญน่ะ ไม่งั้น มีเงินเท่าไหร่ จ่ายหมอหมดก็ ไม่ไหว (ตอนแก่โน้น)

 

วัตถุดิบ

ข้าวหอมมะลิหุงสุก

เนื้ออกไก่

พริกขี้หนูทุบ

กระเทียมสับ

ใบกระเพรา   (ให้อร่อยใช้ใบกระเพราะใบเล็กๆ)

ไข่ไก่

 

วิธีทำ

นำกระทะขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟปานกลาง เมื่อกระทะเริ่มร้อนแล้ว ใส่ซุปไก่ลงในกระทะ

ใส่กระเทียมและพริกขี้หนู คนเร็วๆ ให้เข้ากัน จากนั้นใส่เนื้อไก่และเห็ดผัดให้เข้ากันดี

ปรุงรสด้วยเกลือป่น ผัดให้เข้ากันจนเนื้อไก่สุก

ใส่ใบกระเพรา ผัดอีกครั้งให้เข้ากัน แล้วยกลงทัน รับประทานพร้อมข้าว และไข่ดาวน้ำ

วิธีทำไข่ดาวน้ำ

นำภาชนะที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ใส่น้ำสะอาดลงไปจนเกือบเต็ม ตอกไข่ไก่ลงในน้ำ แล้วนำไปใส่ในไมโครเวฟประมาณ 2-3 นาที

ผัดกระเพราะวุ้นเส้น

 

ส่วนผสม

  • พริกขี้หนูสวนและกระเทียม (ตำรวมกัน)
  • น้ำมันพืช
  • ไก่/เนื้อสับ
  • น้ำปลา
  • น้ำตาลทราย
  • ซอสหอยนางรม
  • ซีอิ๊วขาว
  • วุ้นเส้นสด
  • ใบกะเพรา

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไป พอร้อนใส่พริกขี้หนูสวนและกระเทียมที่ตำไว้ลงไปผัดจนหอม
  2. เมื่อผัดจนพริกและกระเทียมหอมดีแล้ว ใส่เนื้อ/ไก่สับลงไปผัด
  3. เมื่อเนื้อสับเริ่มสุกทั่วแล้ว ใส่น้ำปลา น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม และซีอิ๊วขาวลงไป ผัดให้เข้ากัน ชิมรสตามใจชอบ
  4. เมื่อผัดจนเนื้อสับสุกและเข้ากันดีกับเครื่องปรุงแล้ว ใส่วุ้นเส้นสดลงไป (ถ้าหากส่วนผสมแห้งเกินไป สามารถเติมน้ำต้มสุกลงไปนิดหน่อย เพื่อให้วุ้นเส้นสุกง่ายและนิ่ม)
  5. ผัดผสมจนเข้ากันดี ปิดไฟแล้วใส่ใบกะเพราลงไปผัดให้เข้ากัน ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ

 

 

ส่วนประกอบของอาหารจานเดียว [ที่เราๆท่านต้องรู้ เพื่อสามารถประยุกต์ ใส่ผักหรืออื่นๆได้ ทั้งนี้ เราทานเอง อาจจะใส่ใจมากกว่าที่คิด]

  1. ประกอบด้วยอาหารหลักครบ 5 หมู่
  2. สงวนคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง
  3. ลักษณะอาหารต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้บริโภค ทั้งรสนิยม วัย สุขภาพ

 ผัดซีอิ้ว

ผัดซีอิ๊ว

แนะนำเปลี่ยนจากข้าวจานเดียวมาเป็นอาหารจานเดียวแบบเส้น เมนูอร่อย ที่นิยมชมชอบกันสุดๆ นั้นคือ ผัดซีอิ๊วที่มีครบทั้งเส้น เนื้อสัตว์และผัก เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หรือเส้นหมี่ ก็อร่อยมาก ผัดรวมกันให้หอมกลิ่นซีอิ๊ว  รสชาติกลมกล่อมลงตัว  สามารถเสริมความเผ็ดร้อน ด้วยพริก บีบมะนาวหอมๆ เมนูนี้ขอบอกว่ากินได้บ่อยไม่เบื่อ โดยเฉพาะคะน้าสดกรอบ

 ราดหน้า

ราดหน้า

ราดหน้าหรือเส้นใหญ่ราดเป้นอาหารที่เราๆเท่านๆ นิยมกันมาก โดยเฉพาะบรรดาสาวน้อย สาวใหญ่ คนเส้นเล็ก เส้นใหญ่ สั่งกันโลดๆ เมนู่นี้หาทานได้ง่าย เพราะทุกๆท่านสามารถปรุ่งแต่งตามใจชอบได้อีกต่างหาก  เส้นใหญ่นุ่มๆ ผัดเข้ากับผักคะน้าหวานกอบ เติมรสชาติด้วยหมูหรือเนื้อสัตว์ที่เราชอบ ปิดท้ายด้วยน้ำราดข้นๆ รสกลมกล่อม เท่านี้ก็อิ่มอร่อยเพลินๆ แถมยังได้ประโยชน์แบบครบครัน เป็นเมนูมื้อเที่ยงที่ไม่ควรพลาด

 ทอดกระเทียมราดข้าว

ทอดกระเทียมราดข้าว

เอาใจคนที่ไม่รู้ว่ามื้อเที่ยงกินอะไรดีและอยากได้เมนูง่ายๆ เร็วๆ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ก็ต้องเลือกสั่งเมนูเนื้อสัตว์ทอดกระเทียมราดข้าวนี่แหละ ใครกลัวเบื่อขอแนะนำว่าให้สั่งเข้าคู่กับไข่เจียวนุ่มๆ และกินคู่กับซอสพริก ฟินสุดๆ นะบอกเลย

 ข้าวผัดน้ำพริกเผา

ข้าวผัดน้ำพริกเผา

เมนูอร่อยที่ติดท็อปฮิตอีกอย่างของอาหารจานเดียวอย่างผัดพริกเผารสชาติหวานนุ่ม เผ็ดนิดๆ หอมพริกเผาขึ้นจมูก รสชาติลงตัวที่ผัดกับเนื้อสัตว์ประเภทไหนก็อร่อย ยิ่งราดกับข้าวร้อนๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยคูณสอง กินแกล้มกับแตงกวาสดๆ ยิ่งเข้ากัน เหมาะสำหรับเป็นมื้อเที่ยงง่ายๆ กินแบบจานเดียวจบ

 

 ผัดมักกะโรนี เนื้อ ไก่

ผัดมักกะโรนี

สั่งผัดมักกะโรนีก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและแก้เบื่อได้ เพราะรสชาติของผัดมักกะโรนีคนไทยไทยที่ออกเปรี้ยวเค็มหวานกลมกล่อมทำให้เรารู้สึกเจริญอาหาร นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างสรรค์เครื่องเคียงได้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการผัดกับไส้กรอก ลูกชิ้น ไก่ กุ้ง หรือซีฟู้ดอื่นๆ  ความอร่อยที่สำคัญคือ อย่าปล่อยให้เย็น ทานกันตอนร้อนๆนั้นแหละ อร่อยฟิน แท้ๆ คนชอบเปรี้ยวก็จัดน้ำมะนาว คนหนักหวาน ต้องเติมน้ำตาลนิดหนึ่ง เพราะคนไทยส่วนมากแล้ว หวาน เปรี้ยว ชอบนักแล

 สุกี้น้ำ หรือ สุกี้แห้ง

สุกี้น้ำ สุกี้แห้ง

ใครที่กำลังคุมน้ำหนักหรือไม่อยากกินมื้อเที่ยงหนักท้องเกินไป อาหารจานเดียวที่สบายท้อง อิ่มกำลังดี แถมมีผักเยอะอย่างสุกี้น้ำหรือสุกี้แห้งนี่แหละตอบโจทย์ที่สุด โดยเราสามารถใส่ผักเยอะแค่ไหนก็ได้ตามชอบ เลือกผักที่ชอบได้เลยไม่ว่าจะเป็นผักบุ้ง ผักกาด คื่นช่าย เห็ดต่างๆ รวมถึงใช้เนื้อสัตว์มาทำสุกี้ได้ทุกประเภททั้ง เนื้อ ไก่ และซีฟู้ด แต่ถ้าใครกลัวอ้วนเพราะน้ำจิ้มหล่ะก็เราแนะนำให้สั่งร้านว่าแยกน้ำจิ้มเพื่อตักน้ำจิ้มปรุงเองจะดีที่สุด

 

   ผัดผงกะหรี่ราดข้าว

ผัดผงกะหรี่ราดข้าว

อีกหนึ่งเมนูจานเดียวที่หลายคนนิยมสั่งเป็นมื้อเที่ยง เพราะรสชาติของผัดผงกะหรี่หอมๆ หวานๆ กลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับไข่ที่ถูกยีจนนุ่ม ส่วนเนื้อสัตว์จะเลือกผัดเข้ากับปู กุ้ง ปลาหมึก หมู ไก่ หรือเนื้อ ขอบอกว่าเข้ากันทุกอย่าง เคล็ดลับก็คือต้องห้ามลืมพริกหวานสามสีที่ช่วยให้กลิ่นหอม ไม่เลี่ยน และทำให้ผัดผงกะหรี่ราดข้าวของเราอร่อยลงตัวที่สุด

 

ข้าวหมกไก่

คลิก อ่านเมนู ข้าวหมกไก่

โทร : 080-2847222
  Add Friend
[x]ปิด